blur

Kaloka!

I don't have an idea whether I get a plane ticket heading home or keep still and wait till next week. Ganito pala. Ganito ang feeling ng naghihintay at di alam kung ano talaga ang mangyayari sa susunod na kabanata. But this time, real time!

May nabasa akong quote it said: "Patience is not just about waiting but keeping the good attitude while waiting" and... Tama! Seryoso, minsan pala ang paghihintay nakakabago ng ugali. Minsan kasi we're so caught up with the anticipated result that we seem to forget the present. Nagfofocus tayo sa mga mangyayari at di na natin naeenjoy ang kasalukuyan.

May kakilala ako, ibang klase kung maghintay, kaloka! di nagsasalita te! Ni ha or ni ho, wala talaga. Ganyan siguro talaga, iba iba ang manner ng paghihintay. Naniniwala ako na this is all about mindset. Keeping the good vibe kahit mejo nagwoworry (kung di man maalis totally ang worries).

Nung pumunta ako dito, I told myself, "Live for the moment" why? kasi I know na it will never come back again. Itong experience nato, once ko lang gagawin, once lang din dumarating so I should make the most of it. Ano man mangyari sa aking hinihintay, atleast naenjoy ko yung ngayon.

I remembered My sister telling me,"Why the need to go there when you have a career here?" Sabi ko..." di lang naman ito career e, pangkalahatang growth talaga" Well, I hope I stood by that growth I was telling her about. haha

Sa nearly two months ko dito, I am really missing alot of things. MAIN: my nephew, CHINO! Iba ang feeling na wala sa bahay kasi all my life I've just been next to my parents. All my life, I'm the young person at home. Yung ganun, nakakamiss din. This time kasi, I'm living with people with my age bracket. Pare pareho kami ng approach towards things.

Anyway, sabi ko na-miss ko. If given the chance, I want to work out my career here. I want to stay here. There's so much to learn and my length of stay is such a short term, parang retreat lang. So sana talaga God will grant me my desire. Sana lang...

Sana ung blur ng aking future ay unti unti nang ma-clear. Sana ma grant yung PASS ko!

Comments

Popular posts from this blog

Friendship is spelled with END

how to get a band score 6 and up without a review center

Thanksgiving weekend