confession of a convert

Kung kelan tumanda, dun pa nalulong!

Kung maka-“lulong” naman, kala mo kung anong droga… this is more addicting than droga.
I have branched out (branched out talaga?) to KPOP idols, korean variety shows and even GIF clips of there KOREAN personalities, On top of being a Jadine Convert.

Naalala ko tuloy si Clark nung nagconfess sya kay Leah, yun yung:  “eto na yun, ubos na ubos na ako, wala na akong kaya pang ibigay”… INTENSE! Ganyang ganyan ang damdamin ko na pati shows na walang audio pinatos ko na at pati picture ng aso ni Nadine, sinave ko sa phone ko.  Inalagaan kong parang akin.

San ka pa, Friday nights and you’d think about going home na kasi may icacatch up ka pang episodes. Hindi pwedeng makamiss kasi tiyak na di ka makakarelate sa latest chika ng mga barkada mong bumubuo ng 200 unread messages ng facebook messenger mo.
E ayaw ko namang basahin kasi real-time and chismisan, while simultaneous ang palabas ni Leah at Clark. No spoilers please!!

Marami din akong nahasang skills sa kakapanood, akalain mong, na a-unleash pala ang mga sumusunod:

1)      Investigative skills--  daig ko pa yung taga bureau, detective Conan here we go, walang makakaligtas kakadig ng mga panibagong impormasyon, isingit ang screenshot as exhibit A. Hindi pwedeng walang basehan kasi nagiging “gawa-gawa” na lamang sya. So pagsabing, huy yung kissing scene grabe!!!  (insert screenshot1 ) (insert screenshot 2) (insert link if any) .  Ganun yun!. Isa pa, nahahasa ang skills kakaretrieve nung mga  binurang posts take, for example, litratong pinost ni Nadine 15 seconds ago pero dinelete kasi di bumagay sa mala-tumblr-ish nyang instagram profile. Wait lang, give me 10 sec, I can bring it back!

2)      Lawyering skills—uy, may ADDU con post, may babae daw from Davao as GF ni james! Wait!! Bakit ngayon lang nilabas? Puno ng paghihimagsik kong binasa ang nasabing post at natanto kong, isang malaking ilusyon. Over my dead venomous body! (wag nang voluptuous,di pa arrive!)  pero sa usaping Inah Evans vs people of Jadine, este James, ayaw ko mang aminin sapagkat nagiging unloyal ako… naniniwala ako kay mother kepler Inah. (oha oha, may beki words na din akong nalalaman) tinimbang kong maigi ang isyu na parang usapin ng territorial claim ng China against Spratley at Parecel Islands, at napagtanto kong, ang mga salita ni Inah tungkol sa kanyang nakita ay consistent.  By virtue of power vested in me as a bystander, I now pronounce you telling the truth. hihi

3)      Interpersonal skills-- my favourite. Mga kaibigang di mo nakakausap araw araw, masusurprise ka nalang,  nagmemessage, naghahayag ng opinion sa natapos na episode o sa isyung nakatanghay sa kasalukuyan. Saan ka mang parte ng mundo, join ka sa usapin na may malaking ambag sa development ng humanity. haha Ang malimit na paggamit ng tamang pagpapahayag ng saloobin, paniniwala, demokrasya ng pananalita at pakikipagtalastasan sa mga kuru-kurong puno ng spekulasyon sa mga “intelligent discussions” kung saan active member ako. Jadine singapore, represent!!

Ilan lamang ito sa mga nasinop kong abilidad.
At sa pagkalulong kong ito marami akong nakalimutan--- pangungulila, kalungkutan, pati na rin sinaing kong hindi naihain at nilabhan kong naghihintay pang maisampay.

I still can’t believe It, I have friends closer than ever kasi gabi gabi ito ang pulutan. May magkakaibang opinion, iba’t ibang pinaniniwalaan, may die hard fans, loyal at mejo unloyal. May madaling bumibitiw at may excited magmove on from the issue but isa ang something that holds us together… our being fanatic! 



Comments

Popular posts from this blog

Friendship is spelled with END

how to get a band score 6 and up without a review center

Thanksgiving weekend